Chuyên mục:

BÁO CÁO SỰ CỐ CÔNG TRÌNH TRONG QUÁ TRÌNH KHAI THÁC SỬ DỤNG

Nội dung thực hiện theo Nghị định 06/2021/NĐ-CP điều 44 như sau:

1. Trách nhiệm của Chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng

1)   Ngay sau khi xảy ra sự cố:

- Báo cáo cho UBND cấp xã và cơ quan cấp trên (nếu có)

- Nội dung báo cáo: Tên và vị trí công trình; Sơ bộ về sự cố; Thiệt hại (nếu có)

2)   Trong vòng 24 giờ từ khi xảy ra sự cố:

- Báo cáo cho UBND cấp huyện và UBND cấp tỉnh

- Báo cáo cho Bộ Xây dựng và cơ quan chức năng (nếu có thiệt hại về người)

- Nội dung báo cáo: xem mẫu Báo cáo sự cố công trình xây dựng

3)   Cung cấp thông tin cho các quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có yêu cầu)

2. Trách nhiệm của UBND các cấp

1)   UBND cấp xã: báo cáo cho UBND cấp huyện và UBND cấp tỉnh ngay sau khi nhận được báo cáo của Chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng

2)   UBND cấp tỉnh (đối với công trình đi qua địa bàn ≥ 02 tỉnh): báo cáo cho Bộ quản lý công trình xây dựng chuyên ngành ngay sau khi nhận được báo cáo về sự cố

-1