Chuyên mục:

LẬP VA LƯU TRỮ HỒ SƠ HOÀN THÀNH CÔNG TRÌNH

Nội dung thực hiện theo Nghị định 06/2021/NĐ-CP điều 26 như sau:

1) Chủ đầu tư lập Hồ sơ hoàn thành công trình

2) Chủ đầu tư lưu trữ hồ sơ hoàn thành công trình như sau:

- Lưu trữ 01 bộ hồ sơ hoàn thành công trình xây dựng (trường hợp không có bản gốc thì được thay thế bằng bản chính hoặc bản sao hợp pháp)

+ Đối với công trình nhà ở, việc lưu trữ hồ sơ còn phải tuân thủ theo quy định của pháp luật về nhà ở

+ Đối với công trình di tích, việc lưu trữ hồ sơ còn phải tuân thủ theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa

- Thời hạn lưu trữ:

+ Đối với công trình thuộc dự án nhóm A trở lên: tối thiểu 10 năm kừ khi đưa công trình vào sử dụng

+ Đối với công trình thuộc dự án nhóm B: tối thiểu 07 năm kừ khi đưa công trình vào sử dụng

+ Đối với công trình thuộc dự án nhóm C: tối thiểu 05 năm kừ khi đưa công trình vào sử dụng

3) Chủ đầu tư phải thực hiện lưu trữ Lịch sử đối với các trường hợp thuộc Thông tư 01/2014/TTLT-BNV-BXD điều 3, nội dung thực hiện như sau:

- Hồ sơ tài liệu lưu trữ theo Thông tư 01/2014/TTLT-BNV-BXD điều 4

- Thủ tục giao nộp hồ sơ theo Thông tư 01/2014/TTLT-BNV-BXD điều 12

- Thời hạn nộp hồ sơ theo Luật Lưu trữ điều 21

- Thời gian lưu trữ hồ sơ: vĩnh viễn

-1